Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Thuốc Nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Thuốc Nam là thuốc sử dụng nguyên liệu từ những loại thảo mộc bản địa chứ không phải những dược chất xa lạ. Ngoài ra cách chế biến cũng chuộng cách dùng nguyên liệu ở dạng tươi hoặc sấy khô chứ không nấu ra thành cao hoặc bào chế cầu kỳ. Do vậy sử dụng thuốc nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm thường rất an toàn và được nhiều người tin tưởng sử dụng.



thuoc-nam-chua-thoat-vi-dia-dem
Thuốc nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm
Bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là hiện tượng đĩa đệm bị dịch chuyển ra khỏi vị trí bên trong đốt sống, thường xảy ra sau các tác nhân sang chấn hoặc trên nền đĩa đệm bị thoái hóa, nứt rách, và trên lâm sàng thường biểu hiện chứng đau về thần kinh.

Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất kỳ đoạn nào của cột sống, nhưng hay gặp thoát vị đĩa đệm ở vị trí cổ và vùng thấp của lưng .

– Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ: Bệnh nhân thường có triệu chứng đau dọc vùng gáy, đau mỏi nhừ kéo sang bả vai và cánh tay. Có những bệnh nhân có cảm giác tê bì dọc cánh tay, thậm chí kéo tới làm tê bì mất cảm giác của bàn tay, đốt ngón tay. Có người bệnh còn có triệu chứng đau bốc lên đỉnh đầu, thậm chí hoa mắt, chóng mặt, đau tức hốc mắt.

– Bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng: Bệnh nhân có biểu hiện đau vùng ngang thắt lưng, đau liên sườn. Ngoài ra bệnh nhân còn có biểu hiện đau dọc vùng mông kéo xuống chân, có thể gây tê bì chân hoặc có nhưng cơn đau rút chân khi cúi, ngửa.. Có người bệnh khi ngồi lâu, thường bị những cơn đau lưng dữ dội, phải nằm nghiêng bất động.

Thuốc nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Từ các vị thuốc nam quý trong tự nhiên, được chọn lọc, thu hái, sao tẩm kỹ lưỡng. Bằng phương pháp cổ phương, kết hợp với công nghệ hiện đại nên phương pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam đã rất phát triển đồng nghĩa với hiệu quả cũng tăng lên rất cao. Dưới đây là 2 bài thuốc nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm mà chúng tôi tìm hiểu được.

1. Dược liệu chính là ngải cứu


Chuẩn bị:
– 1 mớ lá ngải khoảng chừng 0,1kg.

– Bếp hồng ngoại

– Giường (loại giường gỗ có dát giường nhé)

Thực hiện:


– Rải lá ngải cứu lên chiếu

– Nằm lên trên sao cho chỗ đau đúng vị trí rải lá ngải.

– Bên dưới giường bật bếp hồng ngoại (đúng vị trí lá ngải) với độ nóng vừa phải, nếu thấy nóng quá thì điều chỉnh lại.

– Nằm khoảng 30′ – 1h. Sao cho lá ngải thoát mồ hôi và ngấm vào cơ thể.

Làm liên tục ngày 1 lần, với người bệnh nặng có thể làm 02 lần/ ngày.

2. Dược liệu chính là cây chìa vôi 
 
cay-chia-voi-chua-thoat-vi-dia-dem
Cây chìa vôi
– Hái cây về rửa sạch,thêm 5 loại thảo dược phụ khác là cây cỏ xước, dền gai, tầm gửi, cỏ ngươi và lá lốt, đem thái nhỏ, sau đó đem phơi khô hoặc sao vàng bằng lửa . Sau khi phơi khô, mỗi vị dùng khoảng 20 – 30gr trộn đều với nhau đun lấy nước uống trong ngày hoặc đem lá cây giã mịn, trộn thêm ít muối sống rồi cho hỗn hợp này vào túi vải, đắp lên vị trí bị đau nhức.

Đây là bài thuốc được các chuyên gia về bệnh cơ xương khớp đánh giá rất cao về hiệu quả điều trị bệnh cơ xương khớp, đặc biệt là bệnh thoát vị đia đệm.

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh rất khó chữa nếu không dùng đúng phương pháp. Bên tây y chủ yếu chữa bằng cách phẫu thuật nạo vét dịch chèn dây thần kinh và tủy. Còn đông y dùng phương pháp trị liệu là nắn chỉnh, thuốc lá nam và kết hợp với châm cứu điều trị rất hiệu quả với bệnh này.


Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét