Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

Điều trị gút bằng kinh nghiệm dân gian

Đậu xanh được xem là một loại thực phẩm có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh gút hiệu quả, ngoài ra đậu xanh còn có tác dụng làm hạ huyết áp hiệu quả. 

 

Hình minh họa. internet

Đậu xanh dùng để điều trị gút được chế biến như sau:

- Hạt đậu xanh để cả vỏ, cho vào nồi ninh nhừ lưu ý không cho thêm bất kỳ gia vị gì.

- Đậu xanh sau khi đã được ninh nhừ chia ra và ăn 2 lần mỗi ngày, buổi sáng 1 bát ăn thay bữa sáng, buổi tối trước khi đi ngủ ăn 1 bát còn những bữa ăn khác thì ăn bình thường.



Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà đậu xanh có thể được nấu kho hoặc nhão cho dễ ăn. Lưu ý trong thời gian này phải kiêng tất cả những gì mà bác sỹ yêu cầu như rượu, bia, chất kích thích, nội tạng của các loại động vật…

Áp dụng phương pháp này trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy có hiệu quả ngay lập tức. Mỗi ngày ăn 2 bát đậu xanh chi phí bỏ ra không đáng kể, tuy nhiên cần phải kiên trì và ăn cho hết, bởi ăn vài ngày là bạn sẽ thấy ngán.



Một lưu ý nhỏ đối với những người bị huyết áp thấp đó là đậu xanh ngoài tác dụng chữa bệnh gout thì nó còn có tác dụng làm hạ huyết áp. Vì thế đối với những người bị huyết áp thấp khi sử dụng đậu xanh để trị bệnh gút cần bổ sung trong chế độ ăn uống những đồ ăn khác để bù lại và duy trì huyết áp ổn định. Nếu trong thời gian điều trị gout mà huyết áp không ổn định thì bệnh sẽ không khỏi được. Vì vậy cần theo dõi huyết áp thường xuyên và giữ luôn ở mức ổn định.

Thêm một lưu ý nữa là nên đi khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra lại tình trạng bệnh xem mức độ tiến triển của bệnh ra sao.

Xem thêm về: Thuốc chữa bệnh gout

Một số bài thuốc dân gian chữa bệnh gút:

Bài 1: Lá cây phù lượng vừa đủ, phơi khô, nghiền thành bột, trộn với nước chè nguội, đắp vào chỗ đau, mỗi ngày thay thuốc 1 lần.

Bài 2: Bạch giới tử nghiền thành bột, trộng vào lòng trắng trứng gà, đắp vào chỗ đau, khoảng 3 giờ thì rửa đi.

Bài 3:
Xương bồ 120g, cốt toái bổ tươi 250g. Tất cả giã nát, sao nóng, đắp vào chỗ đau, lấy vải băng lại, mỗi ngày thay thuốc 1 lần.

Bài 4: Xuyên ô, thảo ô, thương truật mỗi vị 30g. Tất cả nghiền thành bỏ, trộn vào rượu đun nóng lên, đem đắp vào chỗ đau. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần.

Bài 5: Củ hành ta 10g, lá ngải cứu sống 60g, cốt toái bổ tươi 15g, nửa chén nước gừng tươi. Tất cả giã nát, đắp vào chỗ đau, mỗi ngày thay thuốc 1 lần.

Bài 6: Bột đại hoàng tẩm nước ấm đắp ở vùng khớp xương đau.

Lưu ý: Những người bị bệnh gout nên hạn chế ăn những loại thức ăn có chứa nhiều chất purin có trong nội tạng của động vật: gan, thận, ruột…

Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng!

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:
NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0902.184.389
Địa chỉ: Xóm 11 – Thôn Đồng Mít – Xã Đồng Tâm – Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Website: http://luongynguyenthihuong.com/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét